Tiền cảnh bể cá: 4 loại cây thủy sinh đẹp nhất

Tiền cảnh bể cá: 4 loại cây thủy sinh đẹp nhất

Dưới đây là danh sách các loài cây thủy sinh tiền cảnh với thông tin cụ thể và chính xác nhất để bạn có thể cân nhắc cho bể cá nhà mình.

Tảo cầu marimo

Tiền cảnh bể cá: 4 loại cây thủy sinh đẹp nhất 1
Ảnh minh họa Tảo cầu marimo

Tảo cầu marimo là loại cây thủy sinh tiền cảnh tiếp theo trong danh sách này.

Loài cây này có tốc độ phát triển chậm và chiều cao tối đa khoảng 7 cm. Tảo cầu marimo có nhu cầu ánh sáng thấp và không cần CO2, độ khó trồng là thấp.

Ngoại hình kì lạ của tảo cầu khiến nhiều người tưởng đây là cây giả. Tuy nhiên, chúng thực sự là một loại rêu có thể mọc thành những cụm tròn hoàn hảo và sống được trong nhiều môi trường khác nhau, thậm chí trong những cốc nước đậy kín.

Tảo cầu có kích thước nhỏ và bạn có thể thả nổi chúng ở vị trí trung cảnh.

Chúng được bán với nhiều kích thước khác nhau và dễ nhân giống nếu muốn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bạn nên thường xuyên lật viên tảo để các mặt của chúng được chiếu sáng đều, tránh cho một bên bị chiếu sáng nhiều hơn và mất đi màu sắc.

Cây thủy sinh rau thơm

Tiền cảnh bể cá: 4 loại cây thủy sinh đẹp nhất 2
Ảnh minh họa Cây thủy sinh rau thơm

Tiếp theo là cây rau thơm, loại cây thủy sinh tiền cảnh có tốc độ phát triển trung bình và chiều cao tối đa khoảng 5-10 cm.

Cây rau thơm mọc với độ cao vừa phải, thấp hơn so với các loại cây cắt cắm khác. Dưới ánh sáng mạnh, chúng sẽ phát triển thành bụi dày và ôm lấy lũa, đá, là loại cây trung cảnh hoặc tiền cảnh tuyệt vời nếu được cung cấp môi trường sống hợp lý.

Cây rau thơm không yêu cầu quá cao, tuy vậy chúng vẫn cần mức độ chăm sóc nhiều hơn so với các loại cây khác.

Chúng cần được cung cấp ánh sáng cao và CO2 để phát triển và mọc lan. Trồng cây rau thơm trên bộ nền đủ dày, ít nhất là 3 cm, để có thể phát triển rễ.

Chúng cũng có xu hướng bị rữa nếu chịu sốc nước, đặc biệt khi đang thích nghi với môi trường mới.

Trân châu cuba

Tiền cảnh bể cá: 4 loại cây thủy sinh đẹp nhất 3
Ảnh minh họa Trân châu cuba

Trân châu cuba là loại cây thủy sinh tiền cảnh tiếp theo trong danh sách này.

Tốc độ phát triển của trân châu cuba nhanh, và chiều cao tối đa của nó khoảng 6 cm. Loài cây này yêu cầu ánh sáng trung bình cao và cần CO2 để phát triển.

Tuy nhiên, độ khó trồng trân châu cuba cao hơn so với trân châu ngọc trai, bạn nên tránh trồng loài cây này trừ khi bạn đã có nhiều kinh nghiệm.

Trân châu cuba có nguồn gốc từ Cuba, Puerto Rico và Jamaica.

Cây có lá tương đồng với trân châu ngọc trai, nhưng lá của trân châu cuba lớn hơn. Khi trồng trân châu cuba, bạn cần đảm bảo môi trường nước phù hợp và cần chăm sóc, theo dõi thường xuyên để cây có thể sống và phát triển.

Cây thủy sinh cỏ giấy

Tiền cảnh bể cá: 4 loại cây thủy sinh đẹp nhất 4
Ảnh minh họa Cây thủy sinh cỏ giấy

Tiếp theo là cây cỏ giấy, cũng là một loại cây thủy sinh tiền cảnh yêu cầu mức độ chăm sóc trung bình-cao.

Loài cây trải nền này thực chất là loại cây săn mồi, chúng ăn vi sinh và các loại động vật nhỏ trong nước bằng những cái bẫy mọc trên thân hoặc rễ của chúng.

Cỏ giấy cần nước mềm và độ pH thấp để có thể phát triển.

Đặc biệt hơn, nếu chúng đã quen với nước và phát triển cộng với khi được bổ sung CO2, loài cây này có thể ra hoa. Hoa của chúng dưới nước thường sẽ có màu trắng, trong khi những bông hoa trên cạn sẽ có màu tím.

Để trồng được loại cây này, bạn cần kiên nhẫn và tạo môi trường ổn định, nước mềm, ánh sáng tốt và bổ sung CO2, chúng sẽ phát triển nhanh chóng và tạo thành một thảm cỏ xanh mát trong bể của bạn.

*Thông tin mang tính tham khảo