Cục nóng máy điều hòa đặt ngoài trời có cần che chắn bảo vệ không, đây là câu trả lời chính xác

Cục nóng máy điều hòa đặt ngoài trời có cần che chắn bảo vệ không, đây là câu trả lời chính xác

Thường thì, cục nóng điều hòa sẽ được lắp đặt ở ngoài trời. Tuy nhiên, liệu có cần phải bảo vệ bộ phận này khỏi nắng mưa hay không? Cùng tìm hiểu nhé

Vị trí lắp đặt cục nóng và lạnh

Cục nóng điều hòa đặt ngoài trời có cần bảo vệ không, chuyên gia giải đáp 1
Ảnh minh họa Vị trí lắp đặt cục nóng và lạnh

Nhiều gia đình hiện nay sở hữu thiết bị điện hiện đại là điều hòa.

Việc bảo trì và bảo dưỡng thường xuyên là rất cần thiết để giúp máy hoạt động tốt hơn, kéo dài tuổi thọ và tiết kiệm điện. Máy điều hòa thường bao gồm hai bộ phận chính là cục nóng và cục lạnh (hay còn gọi là dàn nóng và dàn lạnh), trong đó cục lạnh thường được lắp đặt trong nhà và cục nóng được lắp đặt ở ngoài trời.

Cục nóng phải đặt ở ngoài trời

Cục nóng điều hòa đặt ngoài trời có cần bảo vệ không, chuyên gia giải đáp 2
Ảnh minh họa Cục nóng phải đặt ở ngoài trời

Các cục nóng hiện nay đã có thể chống lại tác động của thời tiết bên ngoài, do đó nhiều người đặt câu hỏi về việc có cần che chắn nắng mưa cho bộ phận này hay không.

Cơ bản, cục nóng phải được lắp bên ngoài để giải phóng nhiệt từ trong phòng ra môi trường bên ngoài. Chuyên gia kỹ thuật máy lạnh và điều hòa khẳng định rằng cục nóng được thiết kế để chịu được mưa lớn.

Tuy nhiên, người dùng nên tránh lắp cục nóng quá thấp gần mặt đất để tránh ngập nước và gây trục trặc cho máy lạnh.

Cục nóng phải ở vị trí thoáng mát

Cục nóng điều hòa đặt ngoài trời có cần bảo vệ không, chuyên gia giải đáp 3
Ảnh minh họa Cục nóng phải ở vị trí thoáng mát

Nếu che chắn cục nóng quá kín, sẽ ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh của cục lạnh bên trong, dẫn đến tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

Thay vì bảo vệ quá cẩn thận, nên tạo không gian thoáng đãng xung quanh cục nóng để giúp không khí lưu thông nhanh hơn, ngăn tình trạng hơi ẩm và tránh hư hỏng các bộ phận quan trọng bên trong. Để điều hòa hoạt động hiệu quả, nên lắp cục nóng ở vị trí thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Nếu muốn lắp mái che, cần đảm bảo sự thông thoáng để không khí có thể lưu thông tốt.

Lắp đặt cục nóng ở nơi có gió

Để đảm bảo hoạt động hiệu quả và tránh lãng phí điện năng, cần tránh lắp cục nóng ở những nơi có gió thổi thẳng trực tiếp hoặc nơi có nhiều bụi rác, lá rụng.

Ngoài ra, không nên để cục nóng đối diện với các thiết bị điện khác và khoảng cách giữa cục nóng và cục lạnh nên dao động trong khoảng 3-7 mét. Vị trí của cục nóng cần thấp hơn cục lạnh và khoảng cách giữa cục nóng và tường đối diện tối thiểu là 60cm.

Khoảng trống tối thiểu hai bên hông của máy là 25cm/bên và khoảng cách với tường tối thiểu là 5cm. Nếu cục nóng lắp cao hơn cục lạnh, cần yêu cầu nhân viên kỹ thuật thiết kế bẫy dầu cho tốt và khoảng cách cao hơn không quá 8 mét.

*Thông tin mang tính tham khảo