5 nguyên tắc sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy giúp gia chủ tài lộc đầy nhà

5 nguyên tắc sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy giúp gia chủ tài lộc đầy nhà

Theo phong thủy, phòng ngủ không chỉ là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn mà còn ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. Vì vậy, để đạt được phát tài, gia chủ cần chú ý đến 7 nguyên tắc sau đây.

Không đặt gương đối diện giường ngủ

5 nguyên tắc sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy giúp gia chủ tài lộc đầy nhà 1
Ảnh minh họa gương đối diện giường

Bố trí phòng ngủ không hợp lý, đặc biệt là đặt gương đối diện giường, có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực đến giấc ngủ của bạn.

Theo phong thủy, gương đóng vai trò như một vật phản xạ, có thể phản chiếu lại năng lượng trong phòng ngủ.

Nếu đặt gương đối diện giường, gương có thể phản chiếu lại năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn và khiến bạn cảm thấy khó ngủ hoặc ngủ không sâu giấc.

Ngoài ra, đặt gương đối diện giường cũng có thể khiến gương “xua đi” hết các vận may và tài lộc của gia chủ. Vì vậy, để tạo một không gian phòng ngủ phong thủy tốt, bạn nên tránh đặt gương đối diện giường.

Thay vào đó, bạn có thể đặt gương ở một vị trí khác trong phòng hoặc không đặt gương trong phòng ngủ để tạo ra một không gian phong thủy hài hòa, giúp bạn có giấc ngủ ngon và tràn đầy năng lượng.

Không đặt tượng Phật, tượng thần thánh trong phòng ngủ

5 nguyên tắc sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy giúp gia chủ tài lộc đầy nhà 2
Ảnh minh họa tượng phật trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi riêng tư tế nhị, nên đặt tượng Phật, thần thánh trong phòng ngủ có thể thiếu tôn trọng với một số người.

Thay vì đặt tượng Phật trong phòng ngủ, bạn có thể tạo một góc riêng trong nhà để làm nơi thờ cúng trang nghiêm.

Nếu bạn muốn tạo không gian phòng ngủ phong thủy tốt, bạn cũng nên tránh đặt những vật dụng quá nhiều trong phòng ngủ. Điều này sẽ giúp không gian phòng ngủ trở nên thoải mái, dễ chịu, giúp bạn có giấc ngủ ngon và tràn đầy năng lượng.

Nếu cần thiết, bạn có thể đặt một vài vật dụng như cây cối, đèn ngủ, tấm thảm hay gối để tăng cường năng lượng dương trong phòng ngủ.

Tránh cửa phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh

5 nguyên tắc sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy giúp gia chủ tài lộc đầy nhà 3
Ảnh minh họa nhà vệ sinh đối diện giường

Nhà vệ sinh theo phong thủy là nơi dễ xảy ra ẩm ướt, bẩn thỉu và mang đến những nguồn năng lượng tiêu cực.

Nếu phòng ngủ được bố trí đối diện với nhà vệ sinh, thì có thể gây ra sự khó chịu, lo âu và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Do đó, để tạo không gian phòng ngủ phong thủy tốt, bạn nên tránh đặt phòng ngủ đối diện với nhà vệ sinh. Nếu không thể tránh được, bạn nên cố gắng tạo ra một bức tường ngăn cách hoặc sử dụng màn cửa để che giấu nhà vệ sinh.

Bên cạnh đó, bạn nên chú ý giữ cho nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, thoáng mát và tạo được sự thông thoáng tốt để giảm thiểu các tác động xấu đến không gian phòng ngủ của bạn.

Tránh để phòng ngủ đối diện nhà bếp

5 nguyên tắc sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy giúp gia chủ tài lộc đầy nhà 4
Ảnh minh họa phòng ngủ đối diện bếp

Theo phong thủy, bếp được coi là thuộc tính Hỏa, nên bố trí phòng ngủ đối diện bếp có thể ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ.

Hỏa khí từ bếp có thể làm giảm năng lượng của phòng ngủ, gây ra những vấn đề trong đời sống vợ chồng, giấc ngủ không sâu giấc và tài lộc bị ảnh hưởng.

Nếu không thể thay đổi hướng phòng ngủ, bạn có thể sử dụng rèm hoặc vách ngăn để tạo ra sự cách biệt giữa phòng ngủ và bếp.

Điều này giúp làm giảm ảnh hưởng của Hỏa khí đến phòng ngủ và tạo ra một không gian yên tĩnh hơn để đảm bảo giấc ngủ của bạn.

Không trồng quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ

5 nguyên tắc sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy giúp gia chủ tài lộc đầy nhà 5
Ảnh minh họa nhiều cây xanh

Trong phòng ngủ, không nên trồng quá nhiều cây xanh vì phần lớn các loại cây đều thải khí CO2 vào ban đêm, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của con người.

Tuy nhiên, nếu muốn tạo không gian xanh mát, bạn có thể chọn một vài chậu cây nhỏ để đặt ở góc phòng hoặc gần cửa sổ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn một số loại cây có khả năng hút khí độc như lưỡi hổ, cây lô hội, cây dây nhện,… để trang trí trong phòng ngủ.

Việc bố trí cây cần phải chú ý sao cho không làm gián đoạn vận khí trong phòng ngủ.

*Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo