4 con giáp “tứ hành xung” sau cực hợp nhau, của cải tràn nhà

4 con giáp “tứ hành xung” sau cực hợp nhau, của cải tràn nhà

4 con giáp sau cực hợp nhau, tuy là “tứ hành xung”, nhưng của cải tràn nhà, họ “đức năng thắng số” một cách ngoạn mục

Cặp đôi Tý – Ngọ

4 tuổi \
Ảnh minh họa Cặp đôi Tý – Ngọ

Trong dân gian, cặp con giáp tuổi Tý – Ngọ nằm trong “tứ hành xung” địa chi Tý Ngọ Mão Dậu, được xem là rất ám ảnh và nhiều người tránh né lựa chọn đối tác, làm ăn hoặc quyết định về bạn đời.

Nguyên do xuất phát từ sự xung khắc giữa Thủy và Hỏa khi Tý thuộc Thủy, Ngọ thuộc Hỏa, Thủy Hỏa tương khắc. Khi một cặp tuổi tương khắc sẽ mang lại nhiều bất lợi, cả hai có thể khắc khẩu, bất hòa, các quan niệm không hợp ý nhau.

Hơn nữa, nếu kết hợp thêm bản mệnh xung khắc thì đôi bên kết hợp làm ăn hay hôn nhân cũng khó dung hòa được trong một thời gian ngắn. Do đó, mọi người kiêng kỵ chủ yếu về sự xung khắc này.

Tuy nhiên, để hiểu sâu hơn về bản chất của cặp đôi Tý – Ngọ thuộc “tứ hành xung”, ta cần phải hiểu thêm về cách Thủy Hỏa ký tế – nghĩa là tương liên trợ giúp lẫn nhau.

Dù nghe có vẻ vô lý, thực tế này hoàn toàn dựa trên cơ sở khoa học. Quẻ Ký Tế là tượng nước trên lửa dưới.

Nếu nước và lửa trực xung với nhau, cả hai sẽ cùng bại. Tuy nhiên, nếu biết cách dung hòa, kết quả tốt đẹp cả hai có thể đạt được vô cùng thuận lợi.

Ví dụ, nếu nước được lửa đun sôi để nấu thức ăn ngon thì thực sự là mỹ vị nhân gian giống như tài lộc và may mắn của cả hai tuổi.

Sự xung khắc giữa cặp Tý – Ngọ được hiểu là khác biệt về quan điểm và lối suy nghĩ trong một vài phương diện.

Bên cạnh đó, điểm chung để dung hòa cũng không hề ít. Mỗi sự sống của vạn vật đều được nuôi dưỡng bởi sự giao tiếp của Thủy và Hỏa.

Khi Tý và Ngọ kết hợp, họ có thể nuôi dưỡng lẫn nhau, với sự thông.

Cặp đôi Sửu – Mùi

4 tuổi \
Ảnh minh họa Cặp đôi Sửu – Mùi

Cặp con giáp tuổi Sửu – Mùi thuộc vào cặp “tứ hành xung” Thìn Tuất Sửu Mùi, tuy nằm trong cùng nhóm với cặp Tý – Ngọ nhưng tính cách của hai tuổi này khác hoàn toàn.

Nếu Tý – Ngọ là thủy hỏa xung khắc thì Sửu – Mùi là thổ thổ. Tuy nhiên, đặc điểm chung của hai tuổi này là hiền hòa, không thích tranh đấu, muốn ổn định.

Sự kết hợp của hai tuổi này cần kiềm chế nhau trong trạng thái tiêu cực để tránh đẩy lùi nhau.

Thách thức lớn nhất của cặp đôi này là sự khác biệt về cá tính.

Tuổi Mùi thích sự nhẹ nhàng, thong dong và mơ mộng, trong khi tuổi Sửu ưa thích sự thực tế, không có tầm nhìn xa vời. Điều này có thể bù trừ và hỗ trợ lẫn nhau nếu họ đi đường dài.

Sự trung thực cũng là yếu tố quan trọng giúp hai tuổi này gắn kết lại gần nhau hơn.

Tuy nhiên, sự kết hợp giữa bản mệnh các tuổi khác nhau cũng tạo ra những hiệu ứng khác nhau.

Ví dụ, tuổi Ất Sửu (Hải Trung Kim) và tuổi Đinh Sửu (Giản Hạ Thủy) khác với tuổi Tân Mùi (Lộ Bàng Thổ) và Kỷ Mùi (Thiên Thượng Hỏa).

Nếu hai tuổi này gỡ bỏ được cái tôi cá nhân, hòa mình vào lý tưởng chung và động viên nhau cùng tiến lên, cuộc đời của họ sẽ mở ra nhiều cánh cửa thành công, tài lộc, may mắn và thành công trong công việc.

*Thông tin mang tính tham khảo